Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản?


Bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay đã không còn là một bệnh lí của người già mà những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh cao vì rất nhiều nguyên nhân. Bị thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản hay không đang là vấn đề được rất nhiều người bệnh ở độ tuổi sinh đẻ quan tâm.

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Nếu xét về khả năng sinh sản thì bệnh thoát vị đĩa đệm không hề ảnh hưởng gì tới chức năng sinh sản và sinh lý của người bệnh. Tuy nhiên, nếu xét đến chuyện sinh hoạt vợ chồng thì bệnh có gây ảnh hưởng đến ham muốn và chất lượng chuyện “phòng the”.


  • Những cơn đau gây ra do bệnh thoát vị đĩa đệm phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt vợ chồng. Người bệnh sẽ khó tập trung tâm lý dẫn tới việc giảm đi sự ham muốn với đối phương.
  • Bên cạnh đó, trong quá trình mang thai, người bệnh cũng phải đối mặt với sự tăng cân nên sức ép của cơ thể dồn lên cột sống và đĩa đệm gây suy yếu, stress nên các cơn đau trở nên dữ dội hơn; ảnh hưởng tới tâm lý của của mẹ bầu.

Giải pháp cho người bị thoát vị đĩa đệm có ý định mang thai

Đối với người bị thoát vị đĩa đệm nếu có ý định mang thai thì tốt nhất nên điều trị trước khi bàn việc sinh đẻ. Bạn cần đến bệnh viện để khám và điều trị càng sớm càng tốt, phát hiện đúng bệnh đúng triệu chứng, nguyên nhân sẽ giúp cho việc điều trị trở nên hiệu quả hơn.



Để tránh gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng mà vẫn đảm bảo được sức khỏe của người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau đây:
  • Trước khi quan hệ, bệnh nhân cần massage vùng thắt lưng thư giãn để làm thoải mái gân cốt, giảm đau nhức khó chịu.
  • Dành nhiều thời gian tạo cảm hứng, làm tăng sự hưng phấn và quên đi cảm giác đau nhức cho đối phương.
  • Giải tỏa tâm lý trước khi quan hệ như nghe nhạc, xem phim hài… xua tan đi nỗi sợ hãi, căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái khi quan hệ.
  • Tránh những tư thế gây tác động mạnh đến cột sống và gây đau nhức như cúi người về phía trước, cong người… Nên thẳng thắn trao đổi và trò chuyện với đối phương để có những tư thế thoải mái cho cả hai người.
 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét