Bệnh hôi nách có lây không và cách điều trị như thế nào?


Dù là nam hay nữ cũng đều có khả năng mắc bệnh hôi nách. Bệnh này xuất phát từ tuyến mồ hôi trên cơ thể và có yếu tố di truyền. Nhiều người vẫn thường lo lắng không biết mặc áo chung, ngủ chung thì bệnh hôi nách có lây không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho mọi người mọi vấn đề trên.



Bệnh hôi nách có lây không?

Để làm rõ thắc mắc bệnh hôi nách có lây được không, trước hết cần tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh hôi nách từ đó mới có cái nhìn chính xác nhất.

Hôi nách là bệnh tăng tiết mồ hôi. Sự hoạt động mạnh của tuyến mồ hôi lớn ở nách sẽ tiết ra mồ hôi có tính nhày, chứa nhiều chất béo và protein, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn ký sinh ở vùng nách phát triển mạnh mẽ, phân giải chất mồ hôi thành acid béo và amoniac có mùi khó chịu, chính là bệnh hôi nách thường gặp.



Như vậy, hôi nách là một bệnh lý nội tiết tố, gây ra bởi sự hoạt động của tuyến mồ hôi nách và các vi khuẩn sống trên da, không phải là bệnh lây lan qua bề mặt da hay tiếp xúc bên ngoài. Thay vào đó, yếu tố di truyền chiếm trên 50% tỉ lệ gây bệnh hôi nách.

Với lo lắng: "bệnh hôi nách có lây không?" bác sĩ Hà Thanh xin khẳng định rằng hôi nách hoàn toàn không lây từ người này sang người khác. Tuy nhiên, để giữ gìn vệ sinh cá nhân và tránh nguy cơ lây nhiễm các bệnh ngoài da khác, bạn không nên mặc chung đồ với người khác.

Làm sao để điều trị hôi nách vĩnh viễn

TYJR xịt khử mùi là chiết xuất thực vật tự nhiên nguyên chất, không có tác dụng phụ, chất lỏng được phun đều trên da nách, thẩm thấu nhanh không gây nhờn rít cho da.


  • Các thành phần độc đáo của nó có thể xâm nhập hoàn toàn vào tuyến apocrine để điều chỉnh khoảng cách tế bào của thành tế bào, cải thiện nguồn bài tiết, khôi phục lại kích cỡ bình thường, khiến nó tiết ra mồ hôi theo cách thông thường nhất, không ảnh hưởng đến các chức năng trao đổi chất của cơ thể.
  • Sản phẩm ngăn chặn hiệu quả sự thẩm thấu quá mức của các đại phân tử lipid.
  • Phục hồi các thành phần bình thường của mồ hôi và cắt đứt chuỗi lên men của vi khuẩn, do đó ngăn chặn mùi hôi của cơ thể.

Như vậy, hôi nách không gây nguy hiểm cho những người xung quanh vì bản thân nó không có khả năng lây nhiễm nhưng cần đặc biệt quan tâm đến các thói quen hằng ngày để tránh rước vi khuẩn vào người.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét