3 cách đơn giản giúp giảm nhức mỏi mắt


Tuy nhức mỏi mắt và khô mắt không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng về lâu dài sẽ gây suy giảm về thị lực, có thể dẫn tới mù lòa. Do đó, bạn cần chú ý để có biện pháp khắc phục ngay. Dưới đây là 3 cách đơn giản nhưng hữu ích cho người hay bị nhức mỏi mắt.



1.Yoga cho mắt

Tập bài Yoga mắt thường xuyên có thể giảm nhẹ mệt mỏi cho mắt, cải thiện tốc độ tuần hoàn máu vào mắt, giúp cơ mắt trở nên linh hoạt. Đặc biệt giúp tăng cường sự tập trung chú ý của mắt.

- Động tác 1: nhắm mắt lại rồi mở to mắt hết cỡ, lặp lại động tác này 5 lần.

- Động tác 2: từ từ liếc hết mắt qua bên phải, sau đó liếc sang trái. Chú ý nhịp thở: hít vào - liếc mắt sang phải (thở ra) - hít vào - liếc mắt sang trái (thở ra). Lặp lại động tác 5 lần.

- Động tác 3: đảo mắt theo chiều kim đồng hồ, sau đó đảo theo chiều ngược lại.

- Động tác 4: xoa nóng 2 bàn tay với nhau để tạo nhiệt. Đặt nhẹ lên mắt giữ nguyên trong 10 giây. Thực hiện 3 lần.

Khi tập Yoga cho mắt, hãy hít thở sâu - chậm - đều để đạt hiệu quả tối đa. Lưu ý tập trung trong khi tập luyện, không vừa tập vừa kết hợp làm việc khác.


2.Bổ sung vitamin, khoáng chất

Việc thường xuyên ăn những loại thực phẩm có chứa các vitamin, khoáng chất như axit béo omega-3, lutein, zeaxanthin, kẽm, đồng, vitamin A, C, E… sẽ giúp sức khoẻ của mắt tốt hơn, có thể tránh những vấn đề suy giảm thị lực liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể.


  • Vitamin A là chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ mắt và tăng cường sức khỏe niêm mạc, giác mạc, chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus gây nên. Vitamin A có nhiều trong sữa, cam vàng, cà chua, cà rốt, đu đủ …
  • Vitamin nhóm B như B1, B2, B6… hỗ trợ trao đổi chất của tế bào mắt, giảm sung huyết thần kinh thị giác, giúp duy trì thị lực khỏe mạnh. Vitamin B có trong thịt gà, cá hồi, trứng, sữa, đậu Hà Lan, cà chua, súp lơ...
  • Vitamin C giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím và giúp các tế bào chống lại sự ảnh hưởng của quá trình oxy hóa. Vitamin C đã được chứng minh có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể, hạn chế xuất huyết kết. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm cam, chanh, ổi, đu đủ, su hào, xoài, dâu…
  • Kẽm giúp ngăn ngừa tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng, cải thiện thị lực, giúp cho quá trình tổng hợp và điều hòa protein vận chuyển vitamin thiết yếu để nuôi dưỡng và bảo vệ mắt. Thực phẩm giàu kẽm gồm thịt động vật, cá, hải sản, đậu, ngũ cốc…

3.Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Viên mắt Diệu Phương đây là một công thức hỗ trợ chữa mắt vô cùng hiếm có do giáo sư mắt Konoshita bào chế. Với vài trăm năm kiểm chứng hiệu quả trị liệu, hiệu quả vô cùng tốt. Sau khi sử dụng có hiệu quả, chục năm sau, thậm chí cả đời bệnh nhân cũng không còn bị tái phát, thay thế hoàn toàn phẫu thuật và trở thành “con dao phẫu thuật bằng dược liệu” hỗ trợ chữa các bệnh về mắt.



Tất cả các loại dược liệu được chọn đều là các loại thảo dược thiên nhiên mọc trong núi cao, có dược tính và hoạt tính cao; thêm vào rất nhiều loại dược liệu mạnh được điều chế bằng công thức gia truyền của giáo sư Konoshita, thuốc có hiệu quả nhanh và xuyên suốt. Áp dụng kỹ thuật sản xuất phun sương ion, phần tử thuốc chỉ có kích thước 1 nanomet, nên tỷ lệ hấp thụ rất cao.

Thuốc hỗ trợ chữa từ căn nguyên các bệnh về mắt, lợi gan khí, thông mạch máu, loại bỏ cộm mắt, gỉ mắt, chữa khỏi hoàn toàn các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, cườm nước, đục dịch kính, thoái hóa điểm vàng, mắt lão thị, ruồi bay, viêm giác mạc, viêm kết mạc… Viên mắt Diệu Phương được coi là cách giảm mỏi mắt hiệu quả.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét